KIỀU YẾN LINH

KIỀU YẾN LINH

Giảng Viên

KIỀU YẾN LINH

Hình họa

90%

Màu sắc

70%

Truyền đạt

90%

“Mọi môn khoa học đều bắt đầu là triết học và kết thúc là nghệ thuật” – WILL DURANT


 

Học vấn:

Kiến Trúc – Đại học Kiến trúc Hà Nội.

 

Chuyên môn:

Mỹ thuật.

 

Chất liệu sử dụng:

Chì màu, phấn tiên, than, màu nước, bút sắt, bút kim, gouache, acrylic.

 

Phong cách/Phương pháp giảng dạy:

Đối với mình, để có thể bắt đầu một việc gì, đầu tiên phải có cảm nhận, cảm giác (nghe, nhìn, ngửi, sờ, cảm nhận, liên hệ…) nên gợi tả và mang lại cảm giác, không gian cho học viên là điều quan trọng nhất. Từ những cảm xúc đó bắt đầu để ý nhiều hơn, quan sát nhiều hơn, kỹ hơn, mở lòng học hỏi hơn rồi bắt đầu cảm thấy muốn lưu trữ lại, tả lại, chép lại…..Sau quá trình quan sát, tả chép nhiều lần thì cũng đến chỗ cho trí tưởng tượng bắt đầu.

 

Chia sẻ câu chuyện của bản thân: 

“Sau này lớn lên con sẽ trở thành Cô giáo Mỹ thuật” – là câu nói của cô bé mới 6 tuổi sau buổi đầu tiên đi học lớp Một về, là ước mơ đầu tiên và duy nhất của mình trong suốt năm tháng tiểu học của mình. Và tất nhiên ước mơ giản dị ấy cũng nhanh chóng bị dập tắt, vì cậu mình đã nghe thấy ước mơ ấy của mình và nói rằng: “Không! Sau này cháu phải trở thành Kiến trúc sư và là giáo viên Kiến trúc giống cậu, lớp 11 cậu sẽ cho cháu đi học vẽ để thi Kiến trúc”.

Và rồi, lớp 11 mình được cậu cho học vẽ thi Kiến trúc thật, trở thành Kiến Trúc Sư thật, nhưng trở thành cô giáo Mỹ thuật cũng là thật luôn.

Mình đã nhận ra mình có năng khiếu hội họa từ khi còn rất nhỏ và được bố mẹ hết sức ủng hộ nhưng chỉ đơn giản là giải trí sau giờ học thôi. Bố mẹ mình đều học chuyên Toán nên hướng mình đến các môn khoa học, đặc biệt là Toán, thậm chí còn muốn mình trở thành cô giáo dạy Toán và mình đã từng đi gia sư dạy môn Toán khá nhiều từ tiểu học đến cấp 3. Có lẽ được thừa hưởng gen trội của cả bố lẫn mẹ, nên mình vừa thích khoa học cũng vừa thích nghệ thuật. Ban đầu mình tìm đến các bộ môn nghệ thuật (nhảy múa, ca hát,… tuy nhiên hội họa vẫn là nhiều nhất) chỉ để giải trí và cân bằng cảm xúc sau những giờ học căng thẳng. Đến khi học cấp 3, mình mới thực sự muốn hội họa trở thành nghề nghiệp của mình. Và bố mẹ mình hoàn toàn đồng ý, bố là người dạy mình những nét vẽ đầu tiên, mẹ là người dạy mình học toán và đỗ vào các lớp chọn Toán. Vô tình tiếp cận với Sư phạm từ lúc nào không hay. Ngoài được ảnh hưởng phương pháp sư phạm từ mẹ, và niềm yêu thích nghệ thuật của bố thì mình bất đắc dĩ tiếp cận với sư phạm khi phải là chị cả, là cô trẻ, bác trẻ của rất nhiều các em, các cháu trong họ (họ mình đông lắm), và mình luôn phải trông các cháu và dạy học các em, mọi lứa tuổi, và việc đó mình bị phải làm từ khi học tiểu học đến bây giờ chưa bao giờ dừng lại. Có lẽ, công việc bất đắc dĩ ấy lại trở thành 1 vốn kinh nghiệm phong phú về cách truyền đạt, phương pháp sư phạm, phương pháp giáo dục, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

 

Đối với mình, Bụi là: 

Là nơi truyền cảm hứng về hội họa, về đam mê, về giáo dục.